ที่ดินเชียงใหม่ แปลงใหญ่ 749 ไร่ ทำเลสวย ติดถนนเชียงใหม่ – ฮอด มีโฉนด

ราคา 400,000 บาท
  • ที่ดินเชียงใหม่ แปลงใหญ่ 749 ไร่ ทำเลสวย ติดถนนเชียงใหม่ – ฮอด มีโฉนด
ที่ดินเชียงใหม่ แปลงใหญ่ เนื้อที่ 749 ไร่ 2 งาน 26 ตารางวา เอกสารสิทธิ์เป็นโฉนดที่ดิน เจ้าของคนเดียว ทำเลสวย ติดถนนเชียงใหม่ – ฮอด ราคาไร่ละ 400,000 บาท สนใจติดต่อคุณชิดเบอร์โทร 088-804-2177 หรือไลน์ chitcm

การซื้อที่ดินแต่ละครั้งโดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ดินเชียงใหม่ แปลงใหญ่ที่มีมูลค่ารวมหลายร้อยล้านบาท หากคนซื้อไม่อยากเจอเรื่องยุ่งๆ ให้ปวดหัวทั้งก่อนการโอนและหลังการโอนแล้ว มีสิ่งที่ต้องตรวจสอบหลายเรื่อง เป็นต้นว่าการไปตรวจดูที่ดินเชียงใหม่ แปลงใหญ่ ดูหมายเลขหลักเขตที่ดิน ลองวัดระยะและคำนวณเนื้อที่คร่าวๆ ว่าตรงหรือใกล้เคียงกับที่ระบุไว้ในโฉนดที่ดินหรือไม่ ดูว่ามีใครอยู่ในที่ดินเชียงใหม่ แปลงใหญ่ เป็นคนเช่าหรือคนบุกรุก หรืออยู่โดยอาศัยสิทธิอะไร ตรวจดูว่าที่ดินนั้นอยู่ในแนวเขตเวนคืน เขตปฏิรูปที่ดิน เขตจัดรูปที่ดิน หรือมีข้อจำกัดทางด้านผังเมืองหรือไม่ ตรวจดูว่าที่ดินนั้นมีค้างภาษีบำรุงท้องที่หรือไม่ และสิ่งที่สำคัญที่สุดซึ่งถือเป็นหัวใจของการซื้อที่ดินเชียงใหม่ แปลงใหญ่เลยก็ว่าได้ นั่นก็คือการไปขอตรวจหลักฐานทะเบียนที่ดินที่สำนักงานที่ดิน แต่ปรากฏว่าผู้ซื้อที่ดินโดยทั่วไปไม่สนใจ เหตุผลหลักคือเห็นว่ามีโฉนดที่ดินฉบับเจ้าของให้ตรวจดูอยู่แล้ว และอีกเหตุผลหนึ่งคือ ไม่ทราบว่าจะต้องตรวจดูอะไรบ้าง จึงขอแนะนำข้อควรสังเกตสำหรับคนจะซื้อที่ดินเชียงใหม่ แปลงใหญ่ มีรายละเอียดดังนี้

ให้ตรวจสอบโฉนดที่คนขายนำมาให้ดูนั้นเป็นโฉนดปลอมหรือไม่ การตรวจสอบเรื่องนี้มีความจำเป็นมาก เพราะจะได้ยินว่ามีการปลอมแปลงโฉนดไปหลอกขายหลอกจำนองกันเองบ่อยๆ ซึ่งในทางปฏิบัติแล้ว ถ้าไม่นำโฉนดที่ดินเชียงใหม่ แปลงใหญ่ที่คนขายนำมาให้ดู ไปตรวจสอบเปรียบเทียบกับโฉนดที่ดินฉบับสำนักงานที่ดินแล้ว จะไม่สามารถบอกได้ว่าโฉนดที่ดินเชียงใหม่ แปลงใหญ่นั้นเป็นโฉนดจริงหรือโฉนดปลอม เนื่องจากเหตุผลสองประการ ประการแรก การปลอมแปลงโฉนดที่ดินมักปลอมแปลงจากแบบพิมพ์โฉนดที่ดินของกรมที่ดินที่สูญหายไป หรืออาจปลอมแปลงจากโฉนดที่ดินที่ออกไปโดยถูกต้องแล้ว โดยการแก้ไขข้อความให้ผิดไปจากเดิม หากไม่นำไปเปรียบเทียบกับโฉนดของสำนักงานที่ดิน จะเข้าใจว่าเป็นโฉนดจริง เพราะกระดาษและข้อความที่พิมพ์อยู่ในโฉนดปลอมจะเหมือนกับโฉนดที่ดินอื่นๆ ที่เป็นรุ่นเดียวกัน ประการที่สอง ผู้ซื้อไม่มีทางทราบว่า ลายมือ ลายเซ็น ของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเป็นอย่างไร จึงไม่มีทางรู้ว่าข้อความที่เขียนลงตามปกติ หรือกรณีมีการขีดฆ่า ตกเติม ซึ่งในการปฏิบัติงานมักมีอยู่เป็นปกตินั้น เป็นลายมือ ลายเซ็นของเจ้าหน้าที่จริงหรือไม่ ทางเดียวที่จะทราบว่าเป็นของจริงก็ต้องเอาไปตรวจสอบกับฉบับสำนักงานที่ดิน
คลิ๊กเพื่อดูแผนที่

รายละเอียดผู้ประกาศ

รายละเอียดประกาศ

หมายเลขประกาศ 989221

25 เม.ย. 60 06:49 น.

เข้าชม 362 ครั้ง

เมนูการใช้งาน