ขายที่ดินบนเกาะลิบง 11 ไร่ บนเกาะมี ถนน น้ำ ไฟฟ้า พร้อมมีเรื่อเฟอรี่สามารถนำรถข้ามไปได้

ราคา 38,500,000 บาท
  • ขายที่ดินบนเกาะลิบง 11 ไร่ บนเกาะมี ถนน น้ำ ไฟฟ้า พร้อมมีเรื่อเฟอรี่สามารถนำรถข้ามไปได้
ขายที่ดินบนเกาะลิบง 11 ไร่ บนเกาะมี ถนน น้ำ ไฟฟ้า พร้อมมีเรื่อเฟอรี่สามารถนำรถข้ามไปได้

ข้อมูลทั่วไปเกาะลิบง
เกาะลิบง เป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุด ตั้งอยู่ที่ ตำบลเกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรัง การเดินทาง นักท่องเที่ยวต้องไปลงเรือที่ท่าเรือหาดยาว ใช้เวลาเดิน-ทางประมาณ 15 นาที เกาะมีพื้นที่ประมาณ 25,000 ไร่ได้รับประกาศเป็น เขตห้าม-ล่าสัตว์ป่าหมู่เกาะลิบง ซึ่งเป็นแหล่งรวมของนกหลายชนิด รอบ ๆ เกาะมีแหลม และหาดหลายแห่ง เช่น หาดตูบ แหลมจุโหย แหลมทวด แหลมโต๊ะชัย เป็นต้นบริเวณแหลมจุโหยนั้น เป็น- หาดทราย ซึ่งเวลาน้ำลดสามารถเดิน-ทางไปถึงหาดตูบ ซึ่งมีนกทะเลบินมาอาศัยนอนกลางคืนมากมาย เกาะนี้มีหมู่บ้านชาวประมงหลายหมู่บ้าน ประ-ชาชนบนเกาะส่วนใหญ่นับถือศาสนาอิสลาม มีเรือออกจากเกาะทุกเช้าสู่ท่าเรือหาดยาว และกลับประมาณเที่ยงสามารถมองเห็นทิวทัศน์เกาะเจ้าไหมและแหลมเจ้าไหม สำหรับนักท่องเที่ยวที่มาจาก เกาะเจ้าไหมสามารถเช่าเรือไปเที่ยวเกาะลิบงได้ในระยะทางใกล้กว่าจากกันตัง

แหล่งธรรมชาติอื่น ๆ
เกาะลิบงมีหาดทรายที่น่าสนใจอยู่หลายแห่งเช่น หาดแหลมจุโหย ซึ่งเป็นที่ตั้งของเขตห้ามล่าสัตว์ป่าหมู่เกาะลิบง หาดหลังเขา หาดทุ่งหญ้าคา อ่าวโต๊ะเก อ่าวโต๊ะแซะ และหาดแหละโต๊ะชัย เป็นต้น นอกจากหาดทรายแล้วที่เกาะลิบงยังมีสิ่งมหัศจรรย์อีกประการหนึ่งนั่นคือ บ่อน้ำจืดในทะเล ซึ่งมีลักษณะเป็นแอ่งน้ำจืดเช่นเดียวกับแอ่งน้ำทั่ว ๆ ไป แต่ที่เกาะลิบงนั้นเวลามีน้ำทะเลขึ้นสูงน้ำในบ่อก็จะมีความเค็ม แต่พอน้ำลงแอ่งน้ำทั่ว ๆ ไป แต่ที่เกาะลิบงนั้นเวลามีน้ำทะเลขึ้นสูงน้ำในบ่อก็จะมีความเค็ม แต่พอน้ำลงแอ่งน้ำในบ่อจะมีรสจืดสนิท ดังนั้นบ่อน้ำแห่งนี้จะเป็นแหล่งน้ำจืดสำหรับนกทะเล และชาวบ้านในยามหน้าแล้ง

ทรัพยากรธรรมชาติ
เกาะลิบงมีสภาพพื้นที่ที่ประกอบไปด้วยภูเขา ที่ราบ และฝั่งทะเล ดังนั้นทรัพยากรธรรมชาติของเกาะแห่งนี้จึงมีความหลากหลาย คือ
1.ป่าบก ที่มีอยู่อย่างแน่หนาบนภูเขา
2.ป่าชายเลน ถัดต่อลงมาจากป่าเขาจะถึงบริเวณพื้นที่ราบ โดยเฉพาะตาม ชายฝั่งคลองที่น้ำทะเลท่วมถึงจะอุดมสมบูรณ์ไปด้วยป่าชายเลน
3.หญ้าทะเล ริมชายฝั่งทะเลทางด้านทิศตะวันออกเฉียงเหนือ และทิศตะวันตกเฉียงใต้ของตัวเกาะ ซึ่งอยู่ใกล้กับปากแม่น้ำตรังและแม่น้ำปะเหลียนนั้นเป็นบริเวณที่มีหญ้าทะเลขึ้นงอกงามหนาแน่นมาก
4.สัตว์ป่า ภายป่าในภูเขาทางทิศตะวันตกของเกาะ และตามแนวป่าชายเลนแม้กระทั่งตามแนวชายหาดรอบ ๆ เกาะนั้นพบว่ามีสัตว์ป่าหลายชนิดอาศัยอยู่ เช่น กวาง ชะมด พญากระรอก ลิง ค่าง และนกอีกหลายชนิด ทั้งที่เป็นนกประจำถิ่น และอพยพมาจากต่างประเทศเช่นทุก ๆ ปี จะพบว่ามีนกหัวโตกินปูได้อพยพมาหากินที่นี่ด้วย สำหรับในทะเลซึ่งอุดมสมบูรณ์สัตว์น้ำหลายชนิดแล้ว ยังมีพะยูนซึ่งเป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมที่ใกล้สูญพันธ์ อาศัยอยู่บริเวณรอบ ๆ เกาะลิบงด้วยเช่นกัน

โบราณสถานที่สำคัญ
โบราณสถานที่สำคัญและมีความเกี่ยวเนื่องกัน กับประวัติศาสตร์ของชุมชนบนเกาะลิบงนั้นเท่าที่มีเหลืออยู่ในปัจจุบัน คือ
1.ซากกำแพงเมือง ซากกำแพงเมืองเกาะลิบงที่เหลืออยู่นั้นมีสภาพเป็นซากไม้เก่า ๆ ปักเรียงกันเป็นรูปสี่เหลี่ยมกว้างด้านละ 4 เมตร โดยใช้ไม้เคี่ยมขนาดใหญ่ปักที่มุมทั้งสี่ด้านระหว่างเสานั้นจะใช้ไม้กระดานเป็นแผ่นหน้าปักเรียงต่อกันทั้ง สี่ด้าน ซากกำแพงเมืองเกาะลิบงตั้งอยู่ที่บริเวณด้านหลังเตาเผาถ่านบ้านพร้าว ซึ่งอยู่ในเขตท้องที่หมู่ที่ 1 ตำบลเกาะลิบง ชาวบ้านเล่าว่าเมื่อ 10 กว่าปีก่อน แนวซากกำแพงเมืองมีเหลือมากกว่านี้ แต่ต่อมาได้ขุดทิ้งไปเพื่อทำเป็นท่าเทียบเรือ
2.หลุมศพอดีตเจ้าเมือง (โต๊ะฮ้าหวา หรือโต๊ะปังกะหวา) หลุมศพของโต๊ะฮ้าหวานั้นปัจจุบันตั้งอยู่ในเขตท้องที่ หมู่ที่ 1 ซึ่งเป็นสวนยางพาราของชาวบ้าน สภาพของหลุมศพเป็นเนินดินขนาดใหญ่ มีไม้แก่น(นาแซ หรือตะหนา) ปักหัวท้ายห่างกัน 3.2 เมตร ชาวบ้านเล่าว่าทุก ๆ ปีเมื่อถึงวันอารีรายอ โต๊ะอิหม่ามจะมาอ่านอัลกุรอ่านที่หลุมนี้ประจำ
3.คลองขุด ที่บริเวณใกล้ๆกับหลุมศพโต๊ะฮ้าหวา นั้นมีร่องรอยเป็นลำห้วยเล็กๆ กว้าง ประมาณ 4 เมตร เชื่อมต่อระหว่างคลองบ้านพร้าวซึ่งอยู่ทางทิศตะวันตกกับทะเลด้านตะวันออกของเกาะ ปัจจุบันลำห้วย หรือคลองขุดได้ตื้นเขินไปบางส่วนแล้ว แต่ยังมีสภาพที่มองเห็นเป็นแนวชัดเจน
4.สภาพซากของสระน้ำ เป็นสระขุดรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าขนาดกว้างประมาณ 36 เมตร ยาวประมาณ 50 เมตร ตั้งอยู่บนภูเขาในเขตท้องที่ หมู่ที่ 1 ชาวบ้านทั่วไปเรียกว่า ควนสระ

ที่ดินอยู่ในเขต: ตำบล เกาะลิบง อำเภอ กันตัง ตรัง
รายละเอียดที่ดิน: ขนาด 11 ไร่
เอกสารสิทธิ์ที่ดิน: หนังสือรับรองการทำประโยชน์ (น.ส.3)
สนใจติดต่อ: คุณดา
โทรศัพท์: 0878203322
คลิ๊กเพื่อดูแผนที่

รายละเอียดผู้ประกาศ

คุณดา

คลิ๊กเพื่อดูเบอร์โทรศัพท์

ส่งอีเมล์ให้ผู้ประกาศ

Add Line

รายละเอียดประกาศ

หมายเลขประกาศ 871479

แก้ไข 11 ต.ค. 59 11:00 น.

เข้าชม 1,270 ครั้ง

เมนูการใช้งาน