ขายด่วนที่ดินติดบึงแหลมพยอม เหมาะสำหรับทำศูนย์ราชการ โครงการบ้านจัดสรร

ราคา 650,000 บาท
  • ขายด่วนที่ดินติดบึงแหลมพยอม เหมาะสำหรับทำศูนย์ราชการ โครงการบ้านจัดสรร
ขายที่ดินติดบึงแหลมพยอม น้ำ ไฟ พร้อม เหมาะสำหรับทำศูนย์ราชการ โครงการบ้านจัดสรรสำหรับข้าราชการ
ฮวงจุ้ยดีมาก มีทั้งกระแสลม และน้ำ พื่นที่เป็นสีเหลี่ยมผืนผ้าติดถนนในซอยยาวเกือบทั้งซอยโรงสูบน้ำแรงต่ำแหลมพยอม

ไร่ละ 650,000 บาท

ที่ตั้งที่ดิน ตำบลแวง อำเภอโพนทอง จังหวัดร้อยเอ็ด
ขนาดที่ดิน : 65 ไร่
เอกสารสิทธ์ : โฉนดที่ดิน ครุฑเขียว เจ้าของขายเอง
@16.2897946,103.9965491


เส้นทางหลวง 2136 หน้าปากซอยเยื้องกับสำนักงานเกษตรอำเภอโพนทอง ปากซอยทางเข้าตรงข้ามกับสำนักงานปศุสัตว์ ที่ดินติดกับบึงแหลมพยอมอยู่ทางด้านขวาเมื่อเข้ามาในซอยแหลมพยอม ขายผืนใหญ่ติดถนน
ที่ดินแปลงนี้เคยเป็นโครงการแหลมพยอมลากูนรีสอร์ท เพื่อพัฒนาการท่องเที่ยวและได้พัฒนาในช่วง พ.ศ. 2538 – 2541 เพื่อต้อนรับสนามบินร้อยเอ็ด และสะพานข้ามแม่น้ำโขงที่ 2 (มุกดาหาร)


ปัจจุบันเส้นทางนี้อยู่ในโครงการแผนลงทุน 2 ล้านล้านบาท ในอนาคตอันใกล้ร.ฟ.ท.จ้างออกแบบรถไฟสายใหม่ (บ้านไผ่-นครพนม) วงเงินลงทุน 4.2 หมื่นลบ. ตั้งเป้าประมูลก่อสร้างในปี 58 ต่อจากสายเด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ เผยเป็นสายใหม่ ไม่มีเขตทางเดิมต้องเวนคืนใหม่ตลอดแนว คาดเชื่อมขนส่งสินค้าและนักท่องเที่ยวจากลาว-จีน ได้สะดวก "ประภัสร์"ยอมรับหากพ.ร.บ.กู้ 2 ลล.สะดุด ทำโครงการก่อสร้างรถไฟสายใหม่เป็นหมัน

นางสร้อยทิพย์ ไตรสุทธิ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม ในฐานะประธานคณะกรรมการ (บอร์ด) การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดเผยว่า วันนี้ ( 9 ก.ค.) ร.ฟ.ท.ได้ลงนามสัญญาว่าจ้างบริษัท เอ็ม เอ เอ คอนซัลแตนท์ จำกัด บริษัท โชติจินดา มูเชล คอนซัลแตนท์ จำกัด บริษัท พีบี เอเชียจำกัด และบริษัท พรี ดีเวลลอปเมนท์ คอนซัลแตนท์ จำกัด เป็นที่ปรึกษาสำรวจ ออกแบบรายละเอียด ทางวิศวกรรมและจัดทำรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม โครงการก่อสร้างทางรถไฟสายบ้านไผ่–มหาสารคาม–ร้อยเอ็ด–มุกดาหาร–นครพนม วงเงิน 199.02 ล้านบาทระยะเวลาศึกษา 15 เดือน ( 9 ก.ค.56 - 9 ต.ค.57) โดยหลังออกแบบเสร็จจะดำเนินการเพื่อขอนุมัติด้านสิ่งแวดล้อม (EIA) ประมาณ 6 เดือนและคาดว่าจะเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) ขออนุมัติโครงการเพื่อเปิดประกวดราคาก่อสร้างได้ต้นปี 2558 ใช้เวลาก่อสร้าง 3-4 ปี

ทังนี้ รถไฟสายบ้านไผ่- นครพนม จะเป็นรถไฟสายใหม่เส้นทางที่ 2 ที่จะเปิดประกวดราคาต่อจากสายเด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ ระยะทาง 326 กิโลเมตร วงเงิน 7.7 หมื่นล้านบาท ที่อยู่ระหว่างการนำเสนอรายงานผลกระทยสิ่งแวดล้อมครั้งสุดท้าย คาดว่าภายใน 1-2 เดือนจะผ่าน EIA และเปิดประกวดราคาได้ปลายปี 2556 เริ่มก่อสร้างต้นปี2557 โดยทั้ง 2 สายจะเป็นระบบรถไฟดีเซล เป็นทางคู่ซึ่งจะมีความเร็ว 160 กม./ชม.

"การศึกษาออกแบบสายบ้านไผ่-นครพนม ช่วงแรกจะเป็นวางแนวเส้นทาง ซึ่งส่วนใหญ่จะผ่านพื้นที่ว่างไม่ใช่ชุมชน และไม่ผ่านพื้นที่ป่าสงวน ดังนั้นการเวนคืนจะไม่ยุ่งยากและใบ้งบประมาณไม่มาก และจะเป็นเส้นทางที่เปลี่ยนการเดินทางของคนภาคอีสานจากปัจจุบันที่ใช้รถยนต์เป็นหลักและเกิดอุบัติเหตุบ่อย มาเป็นรถไฟที่ประหยัดค่าใช้จ่ายและปลอดภัยกว่า นอกจากนี้จะมีศูนย์เปลี่ยนถ่ายใกล้สะพานข้ามมิตรภาพ3 ( นครพนม-คำม่วน) เพื่อรองรับสินค้าจากจีนและลาวด้วย"นางสร้อยทิพย์กล่าว

นายประภัสร์ จงสงวน ผู้ว่าฯ ร.ฟ.ท. กล่าวว่า โครงการรถไฟสายบ้านไผ่-นครพนม ได้ศึกษามาตั้งแต่ปี 2537 แต่ไม่มีงบประมาณในการก่อสร้าง โดยขณะนี้โครงการถูกบรรจุอยู่ในพ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาทด้วย หากกฎหมายไม่ผ่าน จะมีผลกระทบต่อโครงการแน่นอน และประเทศไทยจะเสียโอกาสในการพัฒนาระบบรถไฟ ซึ่งเส้นทางนี้จะมีความสำคัญในการเชื่อมต่อกับรถไฟลาว ซึ่งอยู่ระหว่างปรับปรุงระบบราง และกำลังหายุติเรื่องการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูงในประเทศลาวกับทางจีน ช่วยเพิ่มความสะดวกการขนส่งสินค้าและผู้โดยสารโดยเฉพาะนักท่องเที่ยว โดยในส่วนของร.ฟ.ท.ยืนยันว่าจะดำเนินการทุกขั้นตอนอย่างโปร่งใส ให้ประชาชนมีส่วนร่วม และดำเนินการตามกฎหมายทุกขั้นตอน

ด้านนายนิรัตน์ ตันสวัสดิ์ กรรมการรองผู้จัดการ บริษัท เอ็ม เอ เอ คอนซัลแตนท์ จำกัด กล่าวว่า จะต้องเวนคืนตลอดเส้นทางเพราะไม่มีแนวรถไฟเดิม แต่การเวนคืนไม่น่าจะมีปัญหามากนักเนื่องจากผ่านที่ราบ พื้นที่ว่างเปล่า ทุ่งนา ไร่อ้อย ไร่มันสำปะหลังเป็นส่วนใหญ่ โดยแนวเส้นทางจะเลียบชานเมือง ไม่ผ่านชุมชนหนาแน่น แนว้ขตทางประมาณ 80 เมตรและจะมีจุดเปลี่ยนถ่ายสินค้า 2 แห่งที่ มุกดาหารและนครพนม

สำหรับรถไฟทางคู่สายบ้านไผ่-นครพนม มีระยะทาง 347 กิโลเมตร วงเงินรวม4.2 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็นค่าก่อสร้าง 3.8 หมื่นล้านบาท ค่าเวนคืนประมาณ 3 พันล้านบาท ค่าที่ปรึกษาประมาณ 700 ล้านบาท มีผลตอบแทนทางเศรษฐกิจ (EIRR) ประมาณ 12.3% แนวเส้นทางครอบคลุมพื้นที่ 5 จังหวัด ได้แก่ ขอนแก่น -มหาสารคาม-ร้อยเอ็ด-มุกดาหาร-นครพนม มี 14 สถานี เริ่มจาก
บ้านไผ่
กุดรัง
บรบือ
มหาสารคาม
ร้อยเอ็ด
เชียงขวัญ
โพนทอง
หนองพอก
นิคมคำสร้อย
มุกดาหาร
หว่านใหญ่
ธาตุพนม
เรณูนคร
นครพนม

สนใจติดต่อ : คุณวรางค์รัตน์ เบอร์มือถือ 0818105514

รายละเอียดผู้ประกาศ

วรางค์รัตน์

คลิ๊กเพื่อดูเบอร์โทรศัพท์

ส่งอีเมล์ให้ผู้ประกาศ

รายละเอียดประกาศ

หมายเลขประกาศ 776025

แก้ไข 03 พ.ค. 59 22:33 น.

เข้าชม 523 ครั้ง

เมนูการใช้งาน