ขายด่วนที่ดินติดบึงแหลมพยอม เหมาะสำหรับทำศูนย์ราชการ โครงการบ้านจัดสรร V;

ราคา 650,000 บาท
  • ขายด่วนที่ดินติดบึงแหลมพยอม เหมาะสำหรับทำศูนย์ราชการ โครงการบ้านจัดสรร V;
ขายที่ดินติดบึงแหลมพยอม น้ำ ไฟ พร้อม เหมาะสำหรับทำศูนย์ราชการ โครงการบ้านจัดสรรสำหรับข้าราชการ
ฮวงจุ้ยดีมาก มีทั้งกระแสลม และน้ำ พื่นที่เป็นสีเหลี่ยมผืนผ้าติดถนนในซอยยาวเกือบทั้งซอยโรงสูบน้ำแรงต่ำแหลมพยอม

ไร่ละ 650,000 บาท

ที่ตั้งที่ดิน ตำบลแวง อำเภอโพนทอง จังหวัดร้อยเอ็ด
ขนาดที่ดิน : 65 ไร่
เอกสารสิทธ์ : โฉนดที่ดิน ครุฑเขียว
ค่าโอนคนละครึ่ง เจ้าของขายเอง

เส้นทางหลวง 2136 หน้าปากซอยเยื้องกับสำนักงานเกษตรอำเภอโพนทอง ปากซอยทางเข้าตรงข้ามกับสำนักงานปศุสัตว์ ที่ดินติดกับบึงแหลมพยอมอยู่ทางด้านขวาเมื่อเข้ามาในซอยแหลมพยอม ขายผืนใหญ่ติดถนน
ที่ดินแปลงนี้เคยเป็นโครงการแหลมพยอมลากูนรีสอร์ท เพื่อพัฒนาการท่องเที่ยวและได้พัฒนาในช่วง พ.ศ. 2538 – 2541 เพื่อต้อนรับสนามบินร้อยเอ็ด และสะพานข้ามแม่น้ำโขงที่ 2 (มุกดาหาร)


ปัจจุบันเส้นทางนี้อยู่ในโครงการแผนลงทุน 2 ล้านล้านบาท ในอนาคตอันใกล้ ขอนแก่นจะมีโครงการใหญ่เกิดขึ้นมากมาย เช่น รถไฟความเร็วสูง รถไฟทางคู่ เป็นต้น 3.การก่อสร้างโรงงานอุตสาหกรรมใหม่ จะต้องเปิดพื้นที่พัฒนามากขึ้น และ 4.การเข้าสู่เออีซีในปี 2558 จะเพิ่มขีดความสามารถแข่งขันด้านการค้า การลงทุน ที่สำคัญเพิ่มศักยภาพของเมืองเพื่อเชื่อมโยงโอกาสจากอาเซียนในด้านอุตสาหกรรม ท่องเที่ยว และบริการ

วันนี้ (วันที่ ๙ กรกฎาคม พ.ศ.๒๕๕๖) เวลาประมาณ ๑๓.๐๐ น. ห้องประชุมปฏิบัติการ ชั้น ๓ อาคารการรถไฟแห่งประเทศไทย เขตรองเมือง กรุงเทพฯ มีพิธีลงนามลงนามสัญญาว่าจ้างงานบริการ บริษัทที่ปรึกษาเพื่อสำรวจ ออกแบบรายละเอียด ทางวิศวกรรมและจัดทำรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม โครงการก่อสร้างทางรถไฟสายบ้านไผ่ – มหาสารคาม – ร้อยเอ็ด – มุกดาหาร – นครพนม ระหว่างการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) กับ กลุ่มบริษัทที่ปรึกษา ประกอบด้วย บริษัท เอ็ม เอ เอ คอนซัลแตนส์ จำกัด เป็นบริษัทที่ปรึกษาหลัก (Leader Firm) ร่วมกับอีก ๓ บริษัท คือ บริษัทโชติจินดา มูเชล คอนซัลแตนส์ จำกัด บริษัท พีบี เอเชีย จำกัด และบริษัท พีบี เอเชีย จำกัด และบริษัท พรี ดีเวลลอปเมนท์ คอนซัลแตนส์ จำกัด โดยมีนางสร้อยทิพย์ ไตรสุทธิ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม ในฐานะประธานกรรมการรถไฟแห่งประเทศไทย ร่วมเป็นสักขีพยาน

นางนวลอนงค์ วงษ์จันทร์ หัวหน้ากองประชาสัมพันธ์ กล่าวว่า นายประภัสร์ จงสงวน ผู้ว่าการรถไฟฯ (ร.ฟ.ท.) ลงนามสัญญาจ้าง ว่าจ้างงานบริการบริษัทที่ปรึกษาเพื่อสำรวจ ออกแบบรายละเอียด ทางวิศวกรรมและจัดทำรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม โครงการก่อสร้างทางรถไฟสายบ้านไผ่ – มหาสารคาม – ร้อยเอ็ด – มุกดาหาร – นครพนม ระยะทาง ๓๔๗ กิโลเมตร ครอบคลุมพื้นที่ ๕ จังหวัด ได้แก่ จังหวัดขอนแก่น(จุดเริมต้นที่โครงการที่สถานีรถไฟไผ่ อำเภอบ้านไผ่) จังหวัดมหาสารคาม จังหวัดร้อยเอ็ด จังหวัดมุกดาหาร และจังหวัดนครพนม มีสถานีเบื้องต้น ๑๔ สถานี ประกอบด้วย สถานีบ้านไผ่ สถานีกุดรัง สถานีบรบือ สถานีมหาสารคาม สถานีร้อยเอ็ด สถานีเชียงขวัญ สถานีโพนทอง สถานีหนองพอก สถานีนิคมคำสร้อย สถานีมุกดาหาร สถานีหว่านใหญ่ สถานีธาตุพนม สถานีเรณูนคร และสถานีนครพนม ซึ่งอาจจะมีการปรับเปลี่ยนเพื่อความเหมาะสมในขั้นตอนการสำรวจออกแบบรายละเอียดต่อไป ประกอบด้วยงานหลัก ๔ งาน คือ งานรวบรวมข้อมูลผลการศึกษาและการดำเนินงานของโครงการต่างๆที่เกี่ยวข้อง งานวิเคราะห์และศึกษาความเหมาะสมด้านวิศวกรรม เศรษฐกิจ สังคม การเงิน และแนวทางการลงทุนที่เหมาะสม งานสำรวจ ออกแบบรายละเอียด (Detailed Design) ประมาณราคา และจัดทำเอกสารประกวดราคา และงานจัดทำรายงาน การวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (Environmental Impact Assessment : EIA) รวมทั้งประชาสัมพันธ์โครงการและดำเนินกระบวนการการมีส่วนร่วมของประชาชน

สำหรับโครงการศึกษา งานสำรวจ ออกแบบรายละเอียดทางวิศวกรรมและจัดทำรายงาน การวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม โครงการก่อสร้างทางรถไฟสายบ้านไผ่ – มหาสารคาม – ร้อยเอ็ด – มุกดาหาร – นครพนมนี้ การรถไฟฯ (ร.ฟ.ท.) ได้รับการจัดงบประมาณประจำปี พ.ศ.๒๕๕๖ จำนวน ๔๐ ล้านบาท และผูกพันงบประมาณปี ๒๕๕๗ จำนวน ๒๐๐ ล้านบาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการว่าจ้างที่ปรึกษาดำเนินการสำรวจ ออกแบบรายละเอียดทางวิศวกรรม และจัดทำรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม(EIA) โครงการก่อสร้างทางรถไฟสายบ้านไผ่ – มหาสารคาม – ร้อยเอ็ด – มุกดาหาร – นครพนม และได้ดำเนินการจ้างที่ปรึกษาโดยวิธีคัดเลือกเมื่อเดือนมีนาคม ๒๕๕๖ ประกอบด้วย ๔ บริษัท โดยมีบริษัท เอ็ม เอ เอ คอนซัลแตนส์ จำกัด เป็นบริษัทที่ปรึกษาหลัก (Leader Firm) ร่วมกับอีก ๓ บริษัท คือ บริษัทโชติจินดา มูเชล คอนซัลแตนส์ จำกัด บริษัท พีบี เอเชีย จำกัด และบริษัท พีบี เอเชีย จำกัด และบริษัท พรี ดีเวลลอปเมนท์ คอนซัลแตนส์ จำกัด รวมระยะเวลาในการดำเนินของที่ปรึกษา ๑๕ เดือน วงเงินค่าจ้างประมาณ ๑๙๙.๐๒๐ ล้านบาท


ร้อยเอ็ดเล็งบูม 8 อำเภอ

"วรวรรณ กลิ่นแก้ว" โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า ขณะนี้ได้ขอทบทวนผังเมืองรวมจังหวัดใหม่ ปรับปรุงข้อกำหนดให้สอดคล้องกับสภาพปัจจุบัน รวมถึงรองรับโครงการ 2 ล้านล้านบาท ที่มีโครงการทางคู่สายใหม่จากบ้านไผ่ผ่านพื้นที่ 8 อำเภอ "ศรีสมเด็จ-เมืองร้อยเอ็ด-จังหาร-เชียงขวัญ-โพธิ์ชัย-โพนทอง-เมยวดี-หนองพอก"

ทิศทางการวางผังเมืองฉบับใหม่คือ จะกำหนดพื้นที่พัฒนาโดยรอบสถานี เช่น พาณิชยกรรม ที่อยู่อาศัย จุดกระจายสินค้า

นอกจากนี้ จะเปิดให้สร้างโรงงานอุตสาหกรรมที่ไม่ก่อมลพิษตามที่กระทรวงอุตสาหกรรมอยากให้โรงงานบางประเภทเข้าไปได้ โดยภาพรวมจะพัฒนาให้รองรับธุรกิจและภาคคมนาคมขนส่งในทุกด้าน ขณะที่เมืองใหม่ใช้อำเภอเมืองเป็นศูนย์กลาง

ข้อมูลโครงการ
http://www.bangkokbiznews.com/news/detail/587131
http://www.dailynews.co.th/economic/320449
http://portal.rotfaithai.com/modules.php?name=Forums&file=viewtopic&p=257247


สนใจติดต่อ : คุณวรางค์รัตน์ เบอร์มือถือ 0818105514
คลิ๊กเพื่อดูแผนที่

รายละเอียดผู้ประกาศ

วรางค์รัตน์

คลิ๊กเพื่อดูเบอร์โทรศัพท์

ส่งอีเมล์ให้ผู้ประกาศ

รายละเอียดประกาศ

หมายเลขประกาศ 537382

แก้ไข 28 ก.พ. 59 19:48 น.

เข้าชม 670 ครั้ง

เมนูการใช้งาน