ขายที่ดิน 27 ไร่ 1 งานเศษ ติดหมู่บ้านทิพวรรณ

ราคา 500,000 บาท
  • ขายที่ดิน 27 ไร่ 1 งานเศษ ติดหมู่บ้านทิพวรรณ
ขายที่ดิน 27 ไร่ 1 งานเศษ ทิศตะวันตกติดหมู่บ้านทิพวรรณ ขายไร่ละ 500,000 บาท ไม่ต่อนะครับ โครงการจัดตั้งเทคโนโลยีปทุมวันกำลังจะมา ซื้อก่อนได้ก่อนด่วน!!!!!!!! ข้อมูลต่างๆ ....


สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน ทุ่ม 900 กว่าล้าน สร้างพื้นที่การศึกษา วิทยาเขตแห่งใหม่ จังหวัดพิจิตรและพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อยกระดับการศึกษาด้านวิศวกรรมศาสตร์ และวิทยาศาสตร์เทคโนโลยี หวังสร้างบัณฑิตรุ่นใหม่สู่ตลาดแรงงานภาคอุตสาหกรรม ส่งผลดีต่อการพัฒนาเศรษฐกิจ

เทคโนฯ ปทุมวัน ตั้งวิทยาเขตใหม่ เมืองพิจิตร หวังปั้นแรงงานรุ่นใหม่ภาคอุตสาหกรรม

รองศาสตราจารย์ ดร.ปัญญา มินยง อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน กล่าวว่า ที่ผ่านมาสถาบันฯ ได้วางแนวทางการขยายพื้นที่การศึกษา สู่ภูมิภาคต่างๆ ภายในประเทศ จึงได้ทำความร่วมมือกับจังหวัดพิจิตรที่มีความสนใจที่จะจัดการศึกษาของจังหวัดไปสู่ระดับอุดมศึกษาเช่นกัน โดยเฉพาะด้านวิศวกรรมศาสตร์ ด้านวิทยาศาสตร์เทคโนโลยี และสาขาที่เกี่ยวข้องกับคุณภาพชีวิตของในพื้นที่

“ถือเป็นความโชคดีที่ได้รับการรับบริจาคที่ดินจากพันเอกหญิง ดร.สมสมัย สิทธิเกษร ให้กับกระทรงศึกษาธิการเพื่อใช้ประโยชน์ในการศึกษา จำนวน 600กว่าไร่ จากการสำรวจพื้นที่การศึกษา พบว่า ในจังหวัดพิจิตรยังไม่มีสถาบันการศึกษาในระดับอุดมศึกษา ทำให้เด็กเรียนที่สำเร็จการศึกษาในระดับชั้นมัธยมปลายต้องเดินทางไปเรียนในจังหวัดพิษณุโลก อย่าง มหาวิทยาลัยราชภัฏ มหาวิทยาลัยนเรศวร รวมไปถึงความต้องการของประชาชนในพื้นที่ ซึ่งถือเป็นการตอบสนองความต้องการอย่างแท้จริง ๆ โดยการขยายพื้นที่การศึกษา เราจะเน้นสาขาวิชาด้านเทคโนโลยีที่เกี่ยวกับภาคการเกษตร และสาขาที่มีความสอดคล้องกับวิถีชีวิตของคนในพื้นที่”

รองศาสตราจารย์ ดร.ปัญญา กล่าวว่า สำหรับโครงการจัดตั้งสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน วิทยาเขตพิจิตร ต้องใช้ระยะเวลา 4-5 ปีในการจัดตั้ง พร้อมด้วยงบประมาณกว่า 900 ล้าน คาดน่าจะเริ่มดำเนินการได้ในปีงบประมาณ 2559 เพื่อรองรับการเปิดการค้าเสรี AEC ในปี 2558

“เริ่มต้นรับนักศึกษารุ่นแรก 650-700 คน ในปีการศึกษา 2559เน้นสร้างบัณฑิตคุณภาพ มีความรู้คู่กับนักปฏิบัติ เพื่อป้อนตลาดแรงงานภาคอุตสาหกรรมต่างๆ ของจังหวัดและพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งเราการันตีได้ว่า บัณฑิตของสถาบันเทคโนโลยีปทุมวันของเรามีดี จบแล้วมีงานทำแน่นอน"

เทคโนฯ ปทุมวัน ตั้งวิทยาเขตใหม่ เมืองพิจิตร หวังปั้นแรงงานรุ่นใหม่ภาคอุตสาหกรรม

ด้าน นายนพรัตน์ ตั้งกิตติถาวร รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร กล่าวว่า ที่ผ่านมาชาวจังหวัดพิจิตร ได้ผลักดันให้มีสถาบันการศึกษาในระดับอุดมศึกษามาโดยตลอด เดิมเคยได้ติดต่อไปที่มหาวิทยาลัยนเรศวร แต่ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ จนกระทั่งสถาบันเทคโนโลยีปทุมวันได้ขยายพื้นที่การศึกษามายังจังหวัดพิจิตร

"ถือว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีและข่าวดีสำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมปลายที่กำลังจบการศึกษาได้มีเป้าหมายที่จะศึกษาต่อในจังหวัด โดยไม่ต้องเดินไปทางไปเรียนต่อมหาวิทยาลัยในจังหวัดใกล้เคียง และยังเป็นการลดค่าใช้จ่ายให้กับครอบครัว อีกทั้งยังเป็นการช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนในชุมชนเมืองจังหวัดพิจิตรที่ส่วนใหญ่ทำงานเกษตร และทำโรงงานภาคอุตสาหกรรมให้ดียิ่งขึ้น"

เทคโนฯ ปทุมวัน ตั้งวิทยาเขตใหม่ เมืองพิจิตร หวังปั้นแรงงานรุ่นใหม่ภาคอุตสาหกรรม

ขณะที่ นายวิรัตน์ ศิริอ่อน รองผู้อำนวยการ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา จังหวัดพิจิตร กล่าวด้วยหน้าที่ต้องดูแลพื้นที่การศึกษาระดับมัธยมศึกษา รู้สึกมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จังหวัดพิจิตร จะมีสถาบันการศึกษาในระดับอุดมศึกษา เพื่อรองรับผู้ที่ต้องการศึกษาต่อในระดับปริญญาตรี

“ส่วนใหญ่หลังจากที่เด็กนักเรียนภายในจังหวัดพิจิตรเรียนจบ ม.6 มักจะเลือกเรียนสายวิชาชีพ สายสามัญบ้าง โดยจะเลือกที่เรียนในพื้นที่จังหวัด หรือไม่ก็เดินทางไปเรียนในจังหวัดใกล้เคียงที่จังหวัดเพชรบูรณ์ จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นข่าวดีให้เยาวชนชาวจังหวัดพิจิตร ที่จะสามารถศึกษาต่อในระดับปริญญาตรี ทางด้านวิศวกรรมศาสตร์ และวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีได้อย่างที่ต้องการ โดยไม่ต้องเดินทางไปเรียนไกลบ้าน”

ข้อมูลจาก.....http://www.manager.co.th/Campus/ViewNews.aspx?NewsID=9570000061671
โทร.0881776568 (เจ้าของขายเองไม่ต้องผ่านนายหน้า)

รายละเอียดผู้ประกาศ

รุ่งโรจน์

คลิ๊กเพื่อดูเบอร์โทรศัพท์

ส่งอีเมล์ให้ผู้ประกาศ

รายละเอียดประกาศ

หมายเลขประกาศ 468479

05 ก.ย. 57 07:53 น.

เข้าชม 923 ครั้ง

เมนูการใช้งาน